11/17/2019

Airpods Pro và WF1000XM3 từ Sony, đâu là tai nghe chống ồn dành cho bạn ?

Tính đến những tháng cuối năm, thị trường tai nghe không dây với tính năng chống ồn nổi trội vẫn thuộc về 2 tên tuổi được nhắc đến không ít là Sony và Airpods từ Apple. Cân nhắc tìm mua một chiếc tai nghe không dây phù hợp sử dụng cho dịp lễ tết sắp tới sẽ là một bài toán khó. Cùng BlogAnChoi trong bài viết Công Nghệ hôm nay tìm hiểu, giữa Airpods Pro và WF1000XM3 từ Sony, đâu là tai nghe chống ồn tốt nhất dành cho bạn.

Airpods Pro

Dòng tai nghe “mới toanh” đến từ nhà Apple ra mắt vào cuối tháng 10 vừa qua với những thay đổi đáng kể về thiết kế và tính năng không ít nhiều khiến cộng đồng mê công nghệ phải xôn xao, cũng dễ hiểu vì nó đến từ nhà Apple – cái tên luôn tiên phong trong thiết kế và trải nghiệm người dùng.

Thiết kế làm mới hoàn toàn

Cầm một chiếc Airpods Pro được thiết kế mới bởi Apple, không ngạc nhiên nếu bạn thốt lên “chẳng biết từ hãng nào”. Phần cuốn của tai nghe được làm ngắn với một hình dáng nhìn khá lạ so với phiên bản trước, cảm ứng bên trong được thay bằng cảm ứng lực, kèm theo khi mua tai nghe còn được tặng kèm…mút silicon.

Thiết kế mới của Airpods Pro
Thiết kế mới của Airpods Pro (Nguồn: Internet)

Tính năng chống ồn chất lượng

Nếu chỉ liệt kê ra đây một tính năng duy nhất giúp Airpods Pro nổi trội hơn so với các dòng tai nghe khác, đó phải là Noise Cancellation – khử tiếng ồn khi sử dụng.

Noise Cancellation - khử tiếng ồn được đánh giá cao trên Airpods Pro
Noise Cancellation – khử tiếng ồn được đánh giá cao trên Airpods Pro (Nguồn: Internet)

Qua nhiều Review, bài viết đánh giá về Airpods Pro tại chuyên mục Công Nghệ trên BlogAnChoi. Tính năng mới (chống ồn) trên Airpods Pro là thật sự hiệu quả và đáng tiền, trong một môi trường nhiều tiếng ồn như khi đang ngoài đường, sân bay, nơi công cộng,… việc cách ly âm thanh giữa tạp âm bên ngoài và bản nhạc, audio book hay Podcast đang nghe là thật sự cần thiết. Việc bật tắt cũng vô cùng dễ dàng, thông qua Siri trên iPhone hoặc trên chính chiếc Airpods Pro của bạn.

Apple Airpods Pro
Apple Airpods Pro (Nguồn: Internet)

Airpods Pro là của Apple

Sẽ là hiển nhiên đối với nhiều người khi việc lựa chọn một sản phẩm hay dịch vụ nào từ Apple, các bạn đều yên tâm. Chất lượng cũng như giá trị của một sản phẩm công nghệ đến từ thương hiệu táo khuyết này tính đến thời điểm hiện tại đều có một chỗ đứng vững chắc ở người dùng, nếu bỏ qua nhiều yếu tố khách quan khác.

Việc bạn là một iFan, sử dụng iPhone, máy Macbook và dịch vụ của Apple, một hệ sinh thái toàn diện trên nền tảng hệ điều hành độc quyền IOS sẽ mang đến một trải nghiệm không thể nào tốt hơn nếu bạn quyết định mua một chiếc tai nghe chống ồn từ Apple, dễ hiểu.

Thuộc hệ sinh thái IOS hỗ trợ tối ưu và lâu dài
Thuộc hệ sinh thái IOS hỗ trợ tối ưu và lâu dài (Nguồn: Internet)

Sony WF1000XM3

Xét đến thiết bị tai nghe không dây đối thủ của Airpods Pro ở thời điểm hiện tại, một chiếc tai nghe đến từ Sony. WF1000XM3 của Sony có mức giá tại Việt Nam thấp hơn so với Airpods Pro, nhưng liệu với giá thành rẻ hơn, WF1000XM3 có thua kém về tính năng nếu bạn hay có quan niệm về “tiền nào của đó”, cùng đánh giá về khả năng chống ồn, thiết kế và độ tiện dùng của chiếc tai nghe này.

Chống ồn tốt hơn Airpods Pro một nấc

Chiếc tai nghe này từ Sony qua nhiều đánh giá, trải nghiệm, các bài viết, bài Test trong và ngoài nước thì vẫn hơn Airpods Pro về khả năng chống ồn (nên nhớ tính năng này trên Airpods Pro đã rất tốt) . Sony thật sự đã trang bị khá tốt tính năng này trên dòng tai nghe của mình.

Khả năng chống ồn tốt của Sony
Sony WF1000XM3 (Nguồn: Internet)

Âm thanh chuyên nghiệp hơn

Sony có thể được liệt kê là hãng công nghệ chuyên về âm thanh, dễ hình dung một chiếc tai nghe sẽ được đánh giá tính năng nào trước tiên nếu nó được sản xuất từ hãng này: Âm thanh

Một người nghe nhạc bình thường, không quá chú trọng về chất âm, bass, hay độ trầm bổng trong âm thanh thì lựa chọn giữa tai nghe có chất âm nổi trội hơn cũng không quá bị đặt nặng khi cân nhắc mua. Nếu bạn là một người nghe nhạc chuyên nghiệp, muốn trải nghiệm âm thanh với một cảm xúc cao cấp hơn, chi tiết hơn thì WF1000XM3 từ Sony sẽ là chiếc tai nghe dành cho bạn.

Thời lượng Pin nhỉnh hơn

Cả WF1000XM3 của Sony và Airpods Pro đều hỗ trợ sạc nhanh, Airpods Pro trong 5 phút cắm sạc có thể nghe được 60 phút, Sony WF1000XM3 trong 10 phút bạn sẽ được nghe nhạc liên tục trong 90 phút, sự khác biệt có vẻ không nhiều nhưng nếu xét về tổng thời lượng sử dụng sau khi sạc đầy, WF1000XM3 từ Sony sẽ có thời lượng sử dụng tốt hơn nhiều, cứu cách cho những chuyến đi chơi xa, không thuận tiện sạc liên tục.

Thời lượng Pin của Sony WF1000XM3 tốt hơn
Thời lượng Pin của Sony WF1000XM3 tốt hơn (Nguồn: Internet)

Bài viết hy vọng đã giúp bạn tìm được cho mình chiếc tai nghe phù hợp với nhu cầu với những tính năng mong muốn. Cùng tìm đọc và ủng hộ các bài viết Công Nghệ khác trên BlogAnChoi trong tương lai.



https://ift.tt/2QsouEa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét