11/09/2019

Review: Microsoft Surface Pro X tinh tế trên từng cung bậc cảm xúc

Trong lần ra mắt sự kiện Microsoft đã công khai cho cộng đồng chiếc laptop Surface Pro X. Nổi bật với vẻ ngoài bắc mắt cùng những đường nét đơn giản hoa mĩ, hãy cùng tìm hiểu sơ lược qua chiếc laptop này có đáng mong đợi

Thiết kế bề ngoài của Surface Pro X

Nhìn vào thiết kế bên ngoài, phiên bản Surface Pro X lần này cũng giống với các dòng trước, đó là sự kết hợp giữa Tablet với Laptop tạo ra siêu phẩm “Tablet lai”. Vẫn là phong cách của Microsoft từ trước nay, đó là sự đơn giản và tinh tế trong các thiết kế nhưng vẫn toát lên phong thái sang trọng và hoa mĩ.

Hình ảnh Surface Pro X
Hình ảnh Surface Pro X (Nguồn: Internet)

Phiên bản cập nhật lần này chiếc Surface Pro X được thiết kế gọn nhẹ, tối giãn nhiều hơn với trọng lượng chỉ 0,77kg rất phù hợp với những người làm việc office vì chúng mang lại sự thuận tiện gọn nhẹ và dễ dàng mang đi, trở thành công cụ hữu ích hỗ trợ trong công việc.

Hình ảnh Surface Pro X
Hình ảnh Surface Pro X (Nguồn: Internet)

Đồng thời Microsoft cũng rất tinh tế và đã nghiên cứu sâu vào trong hành vi khách hàng khi giữa sự đơn giản tinh tế kết hợp cũng màu sắc trang nhã lịch lãm cùng màu trắng đen và xám đen. Khi mang theo thiết bị này bên mình không chỉ những hữu ích đem lại mà còn mang theo phong cách hiện đại và chuyên nghiệp đối với người sử dụng.

Hình ảnh Surface Pro X
Hình ảnh Surface Pro X (Nguồn: Internet)

Nhìn sơ qua cấu tạo độc lạ của Surface Pro X với sự kết hợp giữa bàn phím tự do tháo rời và màn hình cảm ứng càng làm cho người sử dụng trở nên sang trọng hơn khi kết hợp cùng với bút Stylus được gắn vào cùng với bàn phím. Nhưng với phiên bản lần này, việc đặt bút vào khe bàn phím cùng lúc sạc pin với chiếc bút để thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Hiệu năng với chip Qualcomm và hệ điều hành Windows 10 của Surface Pro X

Ngoài kết cấu bên ngoài nổi bật và hiện đại thì kết cấu bên trong của Surface Pro X cũng không thua kém gì so với các dòng Surface Pro đi trước. Điểm đặc biệt với phiên bản lần này Surface Pro X đã trang bị hệ thống cổng USB-C, không còn sử dụng cáp độc quyền Surface Connect như trước nữa.

Hình ảnh Surface Pro X
Hình ảnh Surface Pro X (Nguồn: Internet)

Song song với đó , Surface Pro X được trang bị chip Qualcomm có xung nhịp 3 GHz với cấu hình máy mạnh duyệt web và chạy các ứng dụng sẽ nhanh hơn. Đồng thời nhờ xung nhịp 3 GHz cho phép Surface Pro X sở hữu hiệu suất xử lý đồ họa lên đến 2 teraflaps.

Hình ảnh Surface Pro X
Hình ảnh Surface Pro X (Nguồn: Internet)

Nhờ sở hữu chip Qualcomm nên Surface Pro X được tích hợp sẵn kết nối dữ liệu di động qua mạng LTE. Ngoài ra, với Surface Pro X chạy hệ điều hành Windows 10 với phiên bản cập nhật lần này đã cho phép chạy các ứng dụng Win32 trên chip ARM, nhưng điểm trừ nằm ở chổ vẫn còn nhiều ứng dụng chưa được tương thích.

Nhận xét về pin của Surface Pro X

Điểm cộng tiếp theo của Surface Pro X lần này khi được sở hữu thời lượng pin có thể sử dụng liên tục 13 tiếng. Điều này giúp bạn sử dụng chúng cho mục đích công việc hiêu quả hơn khi phải làm việc di chuyển nhiều hay trong điều kiện không có nguồn điện.

Hình ảnh Surface Pro X
Hình ảnh Surface Pro X (Nguồn: Internet)

Đánh giá nhược điểm của Surface Pro X

Ngoài các ưu điểm kể trên thì bên cạnh đó Surface Pro X cũng có một số mặt hạn chế nhất định, nhưng bên cạnh đó nó vẫn sở hữu các ưu điểm và trở thành công cụ thiết yếu đáp ứng cho nhu cầu làm việc của bạn

Hình ảnh Surface Pro X
Hình ảnh Surface Pro X (Nguồn: Internet)

Sau đây là một số các nhược điểm được nhiều chuyên gia đánh giá:

  • Với việc sử dụng chip Qualcomm thì Surface Pro X không thể kết nối với các ứng dụng ngoài khác
  • Thiết bị không hỗ trợ Wifi-6 như Laptop Surface Pro 7
  • Không sở hữu nhiều cổng kết nối như USB-A, điểm cắm tai nghe có dây 3,5mm, chỉ hỗ trợ kết nối tai nghe Bluetooth.
  • Không có khe thẻ micro SD
  • Khi muốn nghe nhạc thì phải kết nối tai nghe Bluetooth hoặc để kết nối tai nghe thông thường phải sử dụng cổng chuyển đổi.

Nhưng bên cạnh đó những mặt hạn chế đó, thì Surface Pro X vẫn còn một điểm cộng khi sở hữu Camera độ phân giải 10 MP cho phép bạn quay phim 4K sắc nét và tuyệt đẹp.

Giá thị thị trường của Surface Pro X

Giá công khai 5/11 của Surface Pro X là 999 USD (Tương đương 23,2 triệu đồng), đồng thời Type Cover và Surface Pen được bán riêng với giá lần lượt là 139.99 USD (Tương đương 3,25 triệu đồng) và 144.99 USD (Tương đương 3,37 triệu đồng). Nếu bạn mua combo thì giá niêm yết là 269,99 USD (Tương đương 6,27 triệu đồng).

Vậy theo bạn chiếc Surface Pro X này như thế nào, nếu bạn thấy thiết bị này tuyệt vời thì hãy nhanh tay sở hữu cho mình để trở thành người bạn đồng hành hỗ trợ bạn trong công việc nhé

Nếu bạn thấy những thông tin BlogAnChoi hay thì hãy tiếp tục ủng hộ tụi mình nhé.

Bài viết liên quan:

Top những Laptop tốt nhất dành cho sinh viên trong năm 2019

Review Lenovo Yoga C930: Laptop 2 trong 1 của Lenovo



https://ift.tt/34J7P2U

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét