12/21/2019

10 sự kiện nổi bật nhất showbiz Hàn Quốc năm 2019: Một năm đầy biến động và bê bối!

Năm 2019 có thể nói là năm u tối nhất của cả Kbiz khi hàng loạt các vụ bê bối bị phanh phui: ly hôn, rời nhóm, phạm pháp, tự tử,… xuất hiện dày đặt trên các bản tin giải trí xuyên suốt từ đầu năm đến cuối năm. Cùng BlogAnChoi điểm qua 10 sự kiện nổi bật nhất showbiz Hàn Quốc trong năm 2019 nhé!

10. Sát nhân nguyên mẫu của phim “Hồi Ức Kẻ Sát Nhân” bị bắt

Sau 33 năm đằng đẵng, cuối cùng tội phạm giết người hàng loạt ở làng Hwaseong, thủ đô Seoul – nguyên mẫu của phim “Hồi Ức Kẻ Sát Nhân” đã bị cảnh sát bắt giữ. Ngày 18/09/2019 truyền thông Hàn Quốc đưa tin cảnh sát đã tìm ra hung thủ là một người đàn ông họ Lee, năm nay đã 50 tuổi.

Hồi Ức Kẻ Sát Nhân
Một phân cảnh trong bộ phim nổi tiếng “Hồi Ức Kẻ Sát Nhân” (Ảnh: internet)

9. Vụ án Jang Ja Yeon tự tử vì cưỡng hiếp tập thể chính thức khép lại

Khoảng nửa đầu năm 2019, bạn thân của Jang Ja Yeon, công chúng ở Hàn Quốc nói riêng và Châu Á nói chung quyết tâm “lật” lại vụ án tự tử của nữ diễn viên quá cố vì bị xâm hại tình dục. Đến ngày 20/05/2019 Bộ Tư pháp Hàn Quốc tuyên bố vĩnh viễn khép lại vụ án với lí do “không đủ chứng cứ”.

Jang Ja Yeon
Như nhiều người đã dự đoán từ trước, vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon cuối cùng vẫn không được giải quyết (Ảnh: internet)

8. Lee Min Ho, Kim So Hyun, G-Dragon xuất ngũ

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng công chúng cũng gặp lại các ngôi sao hàng đầu khi họ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Diễn viên Lee Min Ho xuất ngũ ngày 25/04/2019, Kim Soo Hyun ngày 01/07/2019 và trưởng nhóm BigBang G-Dragon ngày 26/10/2019.

kim soo hyun
Các nam thần hàng đầu Hàn Quốc quay về với vòng tay người hâm mộ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự (Ảnh: internet)

7. Produce 101 gian lận phiếu bầu

Mới đầu, việc điều tra gian lận phiếu bầu, thao túng kết quả của show sống còn đình đám của Mnet chỉ giới hạn ở Produce X101, thế nhưng sau đó cảnh sát đã bắt tay vào khám xét và nắm được bằng chứng gian lận ở cả 4 mùa của chương trình. PD Ahn Joon Young chính thức bị bắt giữ, đài Mnet ra thông báo sẽ tạm ngưng sản xuất các show thử giọng/sống còn. Tương lai của 2 nhóm nhạc đang hoạt động là X1 và I*ZONE mờ mịt và không biết sẽ đi về đâu.

mnet
Không chỉ Mnet “lao đao”, truyền thông Hàn Quốc cũng đã điểm tên một vài công ty cấu kết với Mnet gian lận (Ảnh: internet)

6. Scandal của Seungri (cựu thành viên BigBang), bê bối tình dục của Jung Joon Young

Mở đầu cho chuỗi ồn ào tưởng chừng không có hồi kết, vào tháng 01/2019, hộp đêm Burning Sun của Seungri dính nghi vấn mua bán ma túy, vướng vào bê bối tình dục. Sau đó cựu thành viên BigBang bị cáo buộc 7 tội hình sự, tuyên bố rời YG Entertainment và rút khỏi làng giải trí.

Kéo theo chuyện đó, nhóm bạn thân của Seungri cũng phải vào vòng lao lí với những cáo buộc về hành vi hiếp dâm, quay lén video đồi trụy hàng loạt nạn nhân do Jung Joon Young cầm đầu. Những nam idol khác cũng “góp mặt” như Lee Jong Hyun, Yong Jun Hyung, Roy Kim,… đều phát thông báo rời khỏi giới giải trí.

Jung Joon Young
Những thành viên trong hội bạn thân của Seungri đều dính cáo buộc hình sự và phải rời khỏi làng giải trí (Ảnh: internet)

5. Park Yoochun bị phạt 2 năm tù treo vì sử dụng ma túy

Trong vòng 16 ngày kể từ 10/04 đến 26/04/2019, Park Yoochun từ nằm trong diện nghi vấn dính líu đến chất cấm, mở họp báo phủ nhận, cảnh sát nắm chứng cứ mua bán ma túy và xét nghiệm dương tính với ma túy, nam thần một thời của Châu Á chính thức bị bắt giữ.

park yoochun
Park Yoochun nhận án phạt 2 năm tù treo sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy (Ảnh: internet)

4. Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun ly hôn

Những tưởng sau khi Song-Song tan vỡ, khán giả còn có cặp vợ chồng hạnh phúc Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun để tin tưởng vào tình yêu thì vụ ly hôn ồn ào của cặp đôi càng khiến người hâm mộ thêm một lần nữa “vỡ mộng”. Hai bên liên tục tố nhau qua lại về việc “thay lòng đổi dạ”, ngoại tình, bị bệnh tâm lí,… khiến sự nghiệp của cả Goo Hye Sun lẫn Ahn Jae Hyun đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Công chúng cũng cảm thấy mệt mỏi khi theo dõi chuỗi “phốt” của cặp vợ chồng này bóc nhau trên mạng xã hội và báo chí.

goo hye sun
Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun ly hôn trong ồn ào khi hai lên liên tục “bóc phốt” nhau (Ảnh: internet)

3. Song Joong KiSong Hye Kyo ly hôn

Sau 2 năm kết hôn với “đám cưới thế kỉ” được cả Châu Á ngưỡng mộ và tung hô, ngày 27/06/2019 Song Joong Ki tuyên bố ly hôn Song Hye Kyo, nam diễn viên đã ủy quyền cho luật sư đệ đơn xin ly hôn với vợ lên Tòa án gia đình Seoul vào ngày 26/06. Phía nữ Song Hye Kyo cũng nhanh chóng xác nhận thông tin ly hôn là có thật.

Kéo theo đó là hàng loạt các tin tức liên quan đến chuyện Song-Song đã ly thân từ lâu, nghi vấn xuất hiện người thứ 3, chuyện phân chia tài sản,… đã khiến cho cặp đôi chính của “Hậu Duệ Mặt Trời” trở thành đối tượng khiến khán giả phải bàn tán và tranh cãi trong suốt một thời gian dài.

Song Joong Ki
“Hậu Duệ Mặt Trời” đã se duyên cho Song-Song couple nhưng mối quan hệ của cả 2 nhanh chóng tan vỡ sau khi về chung một nhà (Ảnh: internet)

2. Goo Hara qua đời

Chưa kịp nguôi ngoai sau cái chết của Sulli, sự kiện thi thể của Goo Hara được phát hiện tại nhà riêng vào hôm 24/11/2019 một lần nữa khiến cả Kbiz chấn động và chìm trong tang thương. Gia đình không hạnh phúc, áp lực từ phía công chúng, scandal đánh đập và đe dọa tung clip “nóng” của người yêu cũ, chứng kiến người em thân thiết Sulli qua đời,…tất cả những lí do ấy đã khiến Hara không thể tiếp tục cố gắng được nữa và tìm đến “thiên đường”.

hara
Cũng giống như Sulli, Hara đã chọn tự tử là con đường để giải thoát cho bản thân (Ảnh: internet)

1. Sulli qua đời

Trước áp lực từ dư luận và chứng bệnh trầm cảm nặng, “Công chúa của SM” Sulli đã treo cổ tự tử tại nhà riêng vào ngày 14/10/2019. Sự ra đi của nữ ca sĩ, diễn viên Sulli khiến người hâm mộ và công chúng khắp thế giới bàng hoàng và tiếc nuối, gây nên một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ đối với các “anh hùng bàn phím” của Hàn Quốc khi là nguyên nhân chính khiến Sulli rơi vào tuyệt vọng và phải tìm cách giải thoát bản thân khỏi chuỗi ngày dài sống trong đau khổ…

sulli
“Sulli đã rời bỏ chúng tôi…” – Từ thông báo của SM Entertainment (Ảnh: internet)


https://ift.tt/2Saf8xD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét