12/21/2019

Các mẫu iPhone 2020 sẽ có thiết bị chống rung camera

Theo một báo cáo của Digitimes được đăng tải vào hôm nay cho biết, Apple hiện đang lên kế hoạch đưa một thiết bị chống rung camera vào các mẫu iPhone 2020.

Các mẫu iPhone 2020 sẽ có thiết bị chống rung camera

Theo một báo cáo của Digitimes được đăng tải vào hôm nay cho biết, Apple hiện đang lên kế hoạch đưa một thiết bị chống rung camera vào các mẫu iPhone cao cấp năm 2020.

iPhone đã phát triển công nghệ chống rung trong một thời gian dài, và sự phát triển của các phần cứng đã giúp họ nhanh chóng đạt được điều đó.

iphone-11-pro-max-cameras
Camera trên iPhone 11 Pro Max. Ảnh: 9to5Mac.

Công nghệ này có lẽ sẽ là một phương pháp vượt trội hơn so với các thiết bị khác về chất lượng hình ảnh, hoặc có thể Apple thay đổi các bộ phận bên trong của điện thoại chỉ để tiết kiệm không gian và chi phí.

Trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro, ống kính tele và camera góc rộng sẽ có chức năng ổn định hình ảnh quang học nhưng ống kính góc siêu rộng thì vẫn chưa được hỗ trợ công nghệ này.

Mẫu iPhone tiếp theo dự kiến sẽ là một bản nâng cấp khá đáng kể. Bên cạnh 5G, các mẫu iPhone hàng đầu mới sẽ có kiểu dáng đặc trưng khác gợi nhớ đến iPhone 4 với các cạnh vuông.

191216-gadgetmatch-apple-iphone-2020-rumor-roundup-1
Bên cạnh 5G, các mẫu iPhone hàng đầu mới sẽ có kiểu dáng đặc trưng khác gợi nhớ đến iPhone 4 với các cạnh vuông. Ảnh: GadgetMatch.

Toàn bộ dòng sản phẩm cũng sẽ được trang bị màn hình OLED và Apple cũng được cho là đang thay đổi kích thước màn hình. Theo báo cáo mới nhất của Ming-Chi Kuo cho biết, ông đang mong chờ bốn chiếc iPhone hàng đầu mới vào năm 2020, với màn hình 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch. SKU cao cấp hơn sẽ bao gồm hệ thống ToF 3D mới cho các ứng dụng thực tế và chế độ chụp ảnh chân dung sẽ được cải thiện đáng kể.

Facebook lộ dữ liệu số lượng lớn

Vào hôm thứ 5 vừa qua, các nhà nghiên cứu an ninh mạng cho biết đã có hơn 267 triệu người dùng Facebook bị lộ thông tin cá nhân trên các trang dữ liệu trực tuyến, bao gồm danh tính, ID Facebook và số điện thoại. Theo như một trang web công nghệ và các nhà nghiên cứu bảo mật, những thông tin bị tiết lộ đã được đăng công khai miễn phí trong khoảng 2 tuần.

Diachenko cho biết cụ thể đã có 267.140.436 hồ sơ bị lộ và phần lớn nạn nhân là công dân Hoa Kỳ. Ông cho rằng những thủ đoạn chủ yếu được sử dụng là thông qua các tin nhắn rác và một số phương pháp lừa đảo bằng tên hoặc số điện thoại.

191216-gadgetmatch-apple-iphone-2020-rumor-roundup-1
Đã có hơn 267 triệu người dùng Facebook bị lộ thông tin cá nhân trên các trang dữ liệu trực tuyến, bao gồm danh tính, ID Facebook và số điện thoại. Ảnh: Reuters.

Theo một đại diện của Facebook cho biết “Chúng tôi đang xem xét vấn đề này, nhưng đây là thông tin có được trước những thay đổi trong vài năm qua để bảo vệ thông tin mọi người tốt hơn”

Facebook đã xoá số điện thoại ra khỏi API của mình vào hồi tháng 4 năm 2018 sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Vì vậy, các thông tin bị tiết lộ đã có thời hạn từ 18 tháng trước.

Dựa vào một số ghi nhận, các thông tin lần đầu được công bố là vào 4/12, và được lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn của các hacker vào 12/12. Vì nghi ngờ đây là các thông tin có được bằng cách vi pháp, Diachenko đã báo cáo lên các nhà mạng vào 14/12. Kể từ hôm đó, những thông tin không còn trôi nổi trên các diễn đàn. Tuy nhiên, rất có thể danh sách đó đã được sao lưu nhiều bản.

Theo lời khuyên của Comparitech, người dùng Facebook nên thay đổi cài đặt quyền riêng tư và chỉ cho phép bạn bè xem các bài đăng của mình.

Diachenko đã lần theo dấu của bọn cắp dữ liệu đến Việt Nam nhưng vẫn không có thêm thông tin gì. Comparitech cho rằng thông tin bị trộm là nhờ vào lỗ hổng API của Facebook, phần mềm chia sẻ thông tin giữa các nhân viên sản xuất trong công ty.

Facebook đã xem xét lại cách họ sử dụng thông tin người dùng sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Cụ thể là công ty tư vấn chính trị này đã bị kiện lấy thông tin người dùng Facebook thông qua việc xâm nhập vào API của nhà phát triển bằng cách tạo ra một bài kiểm tra. Sau đó, họ sử dụng thông tin này để tạo ra hồ sơ cử tri cho tranh cử tổng thống của Donald Trump.

Sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang vào cuộc, Facebook đã bị phạt 5 tỷ USD vào đầu năm nay và bị buộc phải áp đặt các hạn chế mới trên nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này.



https://ift.tt/2SgdKJI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét