12/19/2019

Mắt Biếc: Những yếu tố nào hút người xem tới rạp?

Đếm ngược đến ngày công chiếu Mắt Biếc, hãy cùng BlogAnChoi điểm lại những yếu tố thu hút người xem của bộ phim được mệnh danh là “bom tấn” cuối năm 2019 này nhé.

1. Công thức thành công: Nguyễn Nhật Ánh- Victor Vũ

Sau sự thành công ngoài mong đợi của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, đạo diễn Victor Vũ lại một lần nữa đặt niềm tin vào tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh- Mắt Biếc.

Tiểu thuyết Mắt Biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Tiểu thuyết Mắt Biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (Nguồn: Internet)

Nguyễn Nhật Ánh được ví như “nhà văn của thiếu niên” với những tác phẩm về tuổi mới lớn. Ông nổi tiếng với lối viết giản dị mà thấm nhuần. Mắt Biếc là một trong những tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Không chỉ được chào đón trong nước, truyện còn được dịch sang tiếng Nhật. Lần thứ hai đưa tác phẩm lên màn ảnh, Mắt Biếc hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là cú bắt tay thành công của Victor Vũ- Nguyễn Nhật Ánh (Nguồn: Internet)
Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh là cú bắt tay thành công của Victor Vũ- Nguyễn Nhật Ánh (Nguồn: Internet)

Còn Vitor Vũ là đạo diễn được biết đến qua những bộ phim nhận được nhiều chú ý: Cô dâu đại chiến, Scandal: Bí mật thảm đỏ,… Đạo diễn Victor Vũ thừa nhận Mắt Biếc là phim điện ảnh khó nhất trong sự nghiệp mình. Một phần vì cái bóng quá hoàn hảo của tiểu thuyết, một cũng vì đề tài phim tình cảm còn khá xa lạ với mình. Tuy nhiên, đam mê và khát khao muốn bước ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân đã thôi thúc ông thực hiện dự án này.

Sự kết hợp của bộ đôi nhà văn- đạo diễn trở thành công thức của sự thành công. Hiển nhiên Mắt Biếc cũng trở thành cái tên được săn đón nhất từ khi xác nhận được chuyển thể thành phim.

2. Ca khúc chủ đề “một và chỉ một”

Nhạc sĩ, ca sĩ tài năng Phan Mạnh Quỳnh nổi tiếng với những ca khúc trầm buồn. Anh là nhạc sĩ của nhiều bản hit: Người yêu cũ (Khởi My), Nơi ấy con tìm về (Hồ Quang Hiếu),…Ngoài ra cái tên Phan Mạnh Quỳnh cũng được biết đến nhiều hơn với ca khúc “Vợ người ta”.

Phan Mạnh Quỳnh là người sáng tác và thể hiện toàn bộ ca khúc trong Mắt Biếc
Phan Mạnh Quỳnh là người sáng tác và thể hiện toàn bộ ca khúc trong Mắt Biếc (Nguồn: Internet)

Có chàng trai viết lên cây được anh sáng tác cho sân khấu chung kết Sing my song 2017. Ca khúc được đón nhận sau cuộc thi. Trùng hợp thay, ca khúc một lần nữa “làm mưa làm gió” khi được chọn làm ca khúc chủ đề của dự án Mắt Biếc. Để phù hợp với nội dung nguyên tác, ca khúc thay đổi duy nhất câu hát: “Ngày cô ấy đi theo chân mẹ cha” thành “Ngày cô ấy đi theo nơi phồn hoa”. Lời ca da diết, từng câu chữ trong bài dường như sinh ra để dành cho Mắt Biếc.

Ngoài ca khúc chủ đề, Phan Mạnh Quỳnh còn được đạo diễn Victor Vũ “bao thầu” sáng tác, thể hiện toàn bộ các ca khúc trong Mắt Biếc. Ba ca khúc còn lại là Hà Lan, Từ đó, Tôi chỉ muốn nói. Từng ca khúc là sự thay đổi theo tâm trạng của nhân vật Ngạn.

3. Dàn diễn viên “bước ra từ truyện”

Mắt Biếc là câu chuyện của chàng Ngạn si tình và cô gái có đôi mắt biếc Hà Lan. Hai người, một thuộc về quê hương yên bình, một lại thuộc về chốn thành thị sầm uất. Dù cho có một tuổi thơ êm đềm cùng nhau nhưng họ như những đường thẳng song song chẳng thể hòa làm một. Hà Lan yêu Dũng playboy, có thai nhưng không được thừa nhận. Ngạn tuyệt vọng, chỉ đành đem tình yêu vốn dành cho Hà Lan biến thành tình thương đối với con gái cô – Trà Long. Câu chuyện thanh xuân trong sáng nhưng chứa đựng nội tâm sâu sắc của nhân vật Ngạn.

Dàn diễn viên chính như bước ra từ tiểu thuyết
Dàn diễn viên chính như bước ra từ tiểu thuyết (Nguồn: Internet)

Vào vai chàng Ngạn đẹp trai, thư sinh nhưng si tình là diễn viên trẻ Trần Nghĩa. Anh chàng đã xuất hiện trong một số bộ phim như Cuộc đời của Yến, Lật mặt 3. Trong vai Ngạn, Nghĩa được ủng hộ do rất phù hợp với tạo hình thầy Ngạn trong truyện.

Linh hồn của bộ phim – nữ chính Hà Lan do cô nàng Trúc Anh thủ vai. Trúc Anh sở hữu vẻ đẹp chuẩn Việt Nam. Đó là vẻ đẹp thanh tú, thuần khiết với đôi mắt to tròn, long lanh ẩn chứa nhiều tâm sự. Cư dân mạng sau khi nhìn tạo hình của Trúc Anh đã đều đồng tình rằng cô như Hà Lan bước ra từ trong truyện.

Với dàn diễn viên chính chuẩn từng centimet, Mắt Biếc đã chinh phục các fan “khó tính” của tiểu thuyết ngay từ khi mới tung poster và trailer phim.

Cùng đón xem Mắt Biếc với suất chiếu sớm vào 19/12 và công chiếu toàn quốc ngày 20/12 này nhé! Mắt Biếc thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho mùa Noel đấy.

Một số bài viết có thể bạn quan tâm:

Đừng quên theo dõi chuyên mục Phim của BlogAnChoi để cập nhật những tin tức mới nhất về các bộ phim hot.

Bài viết Mắt Biếc: Những yếu tố nào hút người xem tới rạp? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày BlogAnChoi.



https://ift.tt/2Ewefr1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét