12/16/2019

Audi Q3 2020: Chiếc xe SUV hạng sang mới này có gì đặc biệt?

Cách đây không lâu chiếc xe Audi Q3 2020 vừa được cho ra mắt, đây được xem một chiếc SUV cỡ nhỏ hạng sang. Với phiên bản mới này, Audi đã trang bị cho chiếc xe của mình nhiều nâng cấp đáng giá, không chỉ là nội thất được thay đổi mà thiết kế của Q3 cũng trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Thiết kế ngoại thất

Mẫu xe Audi Q3 2020. Ảnh: internet
Mẫu xe Audi Q3 2020. Ảnh: internet

Audi Q3 2020 sở hữu một thiết kế ngoại thất phải nói là khác phiên bản năm trước rất nhiều, trông xe lớn và to hơn trước, nhìn chung thì khá giống với chiếc Q8. Ở phiên bản xe trang bị cơ bản nhất, ngoại thất vẫn có đèn pha công nghệ LED, đèn chiếu tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, cốp chỉnh điện.

Xe sẽ dùng mâm 5 chấu chất liệu hộp kim có kích thước 19 inch hoặc mâm có kích thước 18 inch tùy vào từng phiên bản xe Q3 2020 khác nhau. Phần cản trước ở đầu xe cũng được hãng làm lại để trông thể thao và trẻ trung hơn rất nhiều.

Nội thất của Audi Q3 2020

Nội thất của Audi Q3 2020. Ảnh: internet
Nội thất của Audi Q3 2020. Ảnh: internet

Nội thất có lẽ là phần được mọi người quan tâm khá nhiều, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng trải nghiệm của người lái xe, và đây cũng là tiêu chí quan trọng để đánh giá xe. Nhìn chung thì nội thất của Audi Q3 2020 khá đẹp, được làm khá chi tiết, thể hiện đúng đây là một chiếc SUV hạng sang.

Một điểm trừ khá nhỏ là có vẻ như Audi muốn giảm bớt chi phí nên chất liệu nội thất có vẻ không giống nhau. Phần ghế và bảng hiển thị điều khiển đều được làm khá sang trọng thì chi tiết cửa, cần gạt số lại không được như vậy.

Không gian bên trong xe khá thoải mái. Ảnh: internet
Không gian bên trong xe khá thoải mái. Ảnh: internet

Theo như thông tin từ Audi đưa ra thì khoảng trống để chân cho hàng ghế phía trước sẽ là 101 cm, còn hàng ghế sau sẽ là 91 cm. Hàng ghế sau có thể ngả ra phía sau dễ dàng, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia đánh giá thì phần để chân vẫn khá nhỏ, chưa thật sự rộng rãi và thoải mái. Các ghế ngồi đều được bọc da sang trọng.

Khoang chứa hành lí cũng khá rộng, dung tích đo được là 671 lít, nếu gập hàng ghế sau xuống thì dung tích cốp sẽ tăng lên 1359 lít.

Động cơ của Audi Q3 2020

Động cơ của Audi Q3 2020. Ảnh: internet
Động cơ của Audi Q3 2020. Ảnh: internet

Nhìn qua về thông số của động cơ thì đây là một chiếc xe khá mạnh mẽ, cụ thể Audi Q3 sở hữu động cơ 4 xi lanh có dung tích 2.0L. Động cơ này cho công suất tối đa lên đến 228 mã lực, mô men xoắn cực đại là 350 Nm.

Ngoài ra, xe sở hữu hộp số tự động 8 cấp của Aisin, mặc dù vận hành khá ổn định nhưng thật sự vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Theo như nhiều chuyên gia nhận định thì nếu Audi Q3 2020 sử dụng hộp số công nghệ ly hợp kép DSG thì mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Có lẽ bởi vì xe có trọng lượng nặng lên đến 1.771 kg nên động cơ của Q3 tỏ ra không thật sự mạnh, khả năng tăng tốc, vào cua đều có độ trễ nhất định. Cũng theo như Audi cho biết thì xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 7 giây, tốc độ tối đa đạt được là 209 km/h, tất cả đều nhờ vào công nghệ dẫn động AWD Quattro.

Các tính năng tích hợp trên xe

Xe được tích hợp rất nhiều tính năng thú vị. Ảnh: internet
Xe được tích hợp rất nhiều tính năng thú vị. Ảnh: internet

Audi Q3 2020 là một chiếc SUV hạng sang nên việc nó sở hữu rất nhiều tính năng cũng như công nghệ mới hoàn toàn là điều dễ hiểu. Audi đã trang bị cho xe cửa số trời toàn cảnh, ghế chỉnh điện, ghế có chức năng sưởi, gương chống chói, công nghệ kiểm soát khí hậu 3 vùng riêng biệt.

Đối với các phiên bản cao cấp hơn, xe còn có tính năng chống trộm, cảm biến chuyển động của xe, sạc không dây cho thiết bị điện tử, camera xung quanh xe. Đồng thời, Q3 2020 còn có 8 túi khí khác nhau, nếu khách hàng thích có thể lựa chọn 10 túi khí. Không chỉ thế, hệ thống an toàn trên xe còn có đèn LED tự động, camera cảnh báo khả năng va chạm.

Giá bán của Audi Q3 2020

Đối với thị trường Mỹ, Audi Q3 2020 bản tiêu chuẩn có giá 34.700 USD, phiên bản Premium Plus có mức giá khởi điểm là 37.800 USD. Phiên bản cao cấp và đầy đủ nhất là Prestige thì có giá 42.900 USD.

Bài viết Audi Q3 2020: Chiếc xe SUV hạng sang mới này có gì đặc biệt? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày BlogAnChoi.



https://ift.tt/2LXTmJj

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét