12/21/2019

So sánh 2 mẫu xe Audi Q3 2019 vs BMW X1 2020

Mẫu xe SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 vừa được trình làng người tiêu dùng Việt Nam hồi cuối tháng 10 vừa rồi. Mẫu xe Q3 mới này cũng trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chiếc BMW X1. Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu xem đâu mới là chiếc xe tốt hơn và có nhiều ưu điểm hơn nhé.

Những chiếc SUV nhỏ gọn hiện đang trở nên rất hot trên thị trường ô tô thế giới khiến hầu như mọi nhà sản xuất hạng sang hiện đều cố gắng cạnh tranh trong phân khúc đang phát triển nhanh chóng này. Và một trong những cuộc “so găng” nảy lửa nhất trên thị trường thuộc về Audi Q3 và BMW X1 – và cuộc chiến này hiện đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

hell-1
Mẫu SUV cỡ nhỏ Audi Q3 vừa cập bến Việt Nam hồi tháng trước. Nguồn: internet.
hello-2
BMW X1 – Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Audi Q3. Nguồn: internet.

So sánh tổng quan

Về kích thước

Audi Q3 2019 lớn hơn. Cụ thể, chiếc xe này dài hơn so với bản cũ 3,8 inch, rộng hơn gần 1 inch và cao hơn 1,5 inch. So với BMW X1, Audi Q3 dài và rộng hơn khoảng 1 inch. Đi cùng với kích thước, trọng lượng của chiếc Q3 này cũng nặng hơn đối thủ của mình khoảng 90 ki-lô-gram.

Về công suất

Cả hai chiếc xe đều có động cơ 4 xi-lanh đôi bằng nhôm với dung tích 2.0 lít, cùng tạo ra cùng công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft. Mỗi chiếc xe cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp với chế độ Thể thao và Thủ công. Tuy nhiên, vòng eo mảnh dẻ của BMW giúp mang lại lợi thế tăng tốc đáng kể mặc dù cả hai cùng công suất.

Về giá bán

Hiện tại Audi Việt Nam vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Q3. Tuy nhiên, ở thị trường Mỹ, mỗi chiếc có giá cơ bản khoảng 36.000 USD. Được biết, BMW X1 vừa có một đợt giảm giá khá là mạnh mẽ, hiện tại mức giá bán ra của xe được xem là khá ổn chỉ còn hơn 1.600 tỷ đồng.

Khả năng vận hành

hello-3
Dù cùng công suất khả năng tăng tốc của BMW X1 lại vượt trội hơn rất nhiều

Động cơ

Mặc dù có công suất bằng nhau trên lý thuyết, song động cơ 2.0 lít của BMW lại mang hơi hướng thế thao. Nó có tốc độ quay cao hơn, lên đến 7000 vòng / phút và sở hữu âm thanh tốt hơn Audi.

Ngoài ra, hộp số tự động 8 cấp của BMW X1 còn phản ứng nhanh hơn của Audi, nó thay đổi bánh răng nhanh hơn và chính xác hơn. Tuy nhiên, X1 lại không có bộ sang số như Q3. Tóm lại, khả năng hoạt động của Q3 có thể làm hài lòng bất kì khách hàng nào, song BMW lại hoạt động với độ chính xác và chuẩn mực hơn rất nhiều.

Tốc độ

Một chiếc BMW nhẹ hơn đến 90 kg sẽ khiến Audi Q3 phải “hít khói”. BMW có thể tăng tốc đến 100km/h chỉ trong vòng 5,7 giây, nhanh hơn Q3 đến 1,5 giây. Khi lên đến tốc độ 160km/h, khoảng cách này được nới ra thành 3 giây.

Cảm giác lái

khi di chuyển trong thành phố, Audi Q3 lại có vẻ thể thao hơn, với tay lái nhẹ hơn và cảm giác tốt hơn so với đối thủ. Dù vậy, những ổ gà lớn lại khiến chiếc Q3 bị rung lắc khá nhiều. Nhìn chung, chiếc Audi này cho cảm tốt hơn khi di chuyển trong khu vực có đường sá tốt, còn ở những khu vực đường ngoằn nghèo và không chất lượng thì BMW tỏ ra vượt trội.

Về khả năng bám đường, Q3 tạo ra độ bám đáng kể đối với lốp Bridgestone 20 inch tùy chọn. Hệ thống phanh của Q3 cũng hoạt động tốt hơn khi có thể dừng từ tốc độ 100km/h chỉ trong khoảng cách hơn 40m. Với tốc độ tương tự, BMW X1 cần đến xấp xỉ 55m.

hello-4
Khả năng phanh và bám đường của Audi Q3 là tốt hơn đối thủ

Không gian nội thất

Audi Q3 cho cảm giác rộng hơn và thoải mái hơn với khoảng sải tay sài hơn và ghế ngồi rộng hơn. Ở BMW, ghế sau của chiếc xe này khá chật chội và thiếu không gian để chân. Người cao hơn 1m8 sẽ cảm thấy bất tiện khi phải áp chân mình vào thành ghế trước.

Nó cũng khá chật chội cho 3 người và buộc chúng ta phải ngồi thẳng một cách khó chịu. Còn ghế sau của Audi thì rộng hơn, được đệm và ngả nhẹ nhàng hơn, vì vậy thoải mái hơn rất nhiều.

Dù chật hẹp song nội thất của BMW lại cho cảm giác cao cấp hơn so với Audi. Thiết kế nội thất tổng thể của BMW là truyền thống hơn và không hề lỗi thời theo thời gian. Nhưng thiết kế nội thất của Audi cực kỳ hiện đại, với ảnh hưởng rõ ràng hơn từ Thung lũng Silicon.

hell-2
Nội thất BMW X1 cho cảm giác cổ điển, sang trọng hơn. Nguồn: internet.
hell-0
Audi Q3 với ảnh hưởng từ Thung lũng Silicon lại có vẻ gọn gàng, hiện đại hơn. Nguồn: internet.

Tổng kết

Nói chung, Audi đã tạo ra một chiếc Q3 2019 đầy quyến rũ. Nó tốt hơn so với bản trước về mọi mặt khi cung cấp hệ dẫn động tiêu chuẩn và nội thất rộng rãi hơn. Khả năng vận hành của Q3 cũng rất tuyệt với khả năng tăng tốc và xử lý quá đủ để đáp ứng phần lớn người mua.

Tuy nhiên, bạn chỉ thấy chiếc Audi này tuyệt vời cho đến khi bạn lái chiếc BMW X1. X1 chắc chắn là chiếc xe bạn muốn lái. Hệ thống truyền động và khung gầm của nó vượt trội hơn nhiều so với của Audi. Nội thất của nó, mặc dù ít rộng rãi hơn, lại được chế tạo bằng vật liệu tốt hơn và chất lượng cao hơn. Nó cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn và có khối lượng hàng hóa lớn hơn. Tóm lại, BMW X1 mới là người chiến thắng trong bài so sánh nhỏ này.

hello-8
BMW X1 là người chiến thắng với khả năng vận hành tuyệt vời của mình. Nguồn: internet.


https://ift.tt/2EEIyMb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét