12/24/2019

Mô hình iPhone 12 lộ diện

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities đã cho biết phiên bản iPhone 12 sẽ mang đến một thiết kế mới lấy cảm hứng từ iPhone 4. Dự kiến sẽ có các cạnh phẳng sắc nét hơn.

Mô hình iPhone 12

Thiết kế mới của iPhone 12 cho thấy nó trông rất giống iPhone 11 Pro Max từ mặt trước, với màn hình lớn. Nhưng đặc biệt là nó có các góc cạnh được lấy cảm hứng từ thiết kế đặc trưng của iPhone 4

Đã hơn hai năm kể từ khi Apple giới thiệu iPhone X – chiếc điện thoại đầu tiên của Apple có màn hình gần như không viền và Face ID. “Phần mềm tương lai của điện thoại thông minh”, như Apple gọi, gần như có rất ít sự thay đổi từ khi ra mắt cho đến nay.

iphone-12-dummy-leak
iPhone 12 sẽ mang đến một thiết kế mới lấy cảm hứng từ iPhone 4. Ảnh: Macotakara.

Cả iPhone XS Pro 2018 và iPhone 11 Pro đều sử dụng cùng một thiết kế, với khung thép không gỉ tròn được kẹp giữa hai tấm kính. Vì vậy, vào năm 2020 này, Apple sẽ thay đổi lại thiết kế đó.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities đã cho biết phiên bản iPhone tiếp theo sẽ mang đến một thiết kế mới lấy cảm hứng từ iPhone 4. Dự kiến sẽ có các cạnh phẳng sắc nét hơn.

Mặc dù Apple thông báo rằng màn hình của iPhone sẽ có kích thước giống như iPhone 11 Pro Max là 6.5 inch. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết, kích thước màn hình thật của nó sẽ lên đến 6.7 inch.

Huawei sẽ giới thiệu ứng dụng thay thế Google vào cuối năm

Huawei đang nỗ lực để giảm thiểu sự bất tiện do thiếu Google Mobile Services (GMS) trên điện thoại thông minh của họ. Gần đây, hãng đã tổ chức ngày kỷ niệm Huawei tại Ấn Độ và CEO Charles Peng cũng công khai về cách công ty Trung Quốc lên kế hoạch giải quyết vấn đề tại Mỹ.

Theo ông Peng cho biết, Huawei đang hợp tác với những nhà phát triển Ấn Độ để tạo ra ứng dụng và dịch vụ có thể thay thế GMS trên các thiết bị di động của họ.

huawei-mate-30-pro-app-drawer-1200x675
Huawei đang hợp tác với những nhà phát triển Ấn Độ để tạo ra ứng dụng và dịch vụ có thể thay thế GMS trên các thiết bị di động của họ. Ảnh: Android Authority.

Huawei đã không thể sử dụng GMS trên các thiết bị mới kể từ khi chính phủ Mỹ thực thi lệnh cấm thương mại vào hồi tháng 5. Hiện nay, có vẻ như họ rất tự tin về việc thay thế các dịch vụ thiết yếu của Google như nhắn tin, điều hướng, Gmail, YouTube và các tiện ích khác vào cuối năm nay.

Họ đang nỗ lực chuyển các ứng dụng và API từ GMS sang Huawei Mobile Services (HMS) của riêng họ.

Ông Peng nói rằng người tiêu dùng sẽ không thấy nhiều sự khác biệt giữa HMS và GMS. “Chúng tôi hiện đang tập trung vào việc hợp tác với các nhà phát triển để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đó là một thách thức mà chúng tôi đang cố gắng giải quyết”, ông nói.

Nhà phát triển Huawei tại Ấn Độ đang muốn xây dựng một thị trường của riêng mình. Họ đang đầu tư 1 tỷ USD trên toàn cầu để tham gia vào chương trình phát triển HMS. Gần đây ở Nam Phi đã công bố một chương trình phát triển tương tự.

Những sáng kiến này hướng tới việc thu hút các nhà phát triển với hàng ngàn USD nếu ứng dụng của họ xuất hiện trên Huawei AppGallery. “Ở mọi quốc gia, chúng tôi sẽ tập trung vào việc mang lại 100-150 ứng dụng hàng đầu cho khách hàng thông qua HMS”, ông Peng cho biết.

huawei-mate-30-pro-google-play-store-1200x675
ET báo cáo rằng Huawei hiện đang có hơn một triệu nhà sản xuất đã đăng ký cho việc phát triển HMS trên toàn cầu. Ảnh: Android Authority.

ET báo cáo rằng Huawei hiện đang có hơn một triệu nhà sản xuất đã đăng ký cho việc phát triển HMS trên toàn cầu. “Chúng tôi sẽ tạo ra một mô hình kinh doanh toàn diện với các nhà phát triển, nhà cung cấp nội dung và dịch vụ.”, ông Peng nói.

Huawei hiện đang nỗ lực tạo ra các dịch vụ di động và bộ ứng dụng cốt lõi của riêng mình. Đối với người dùng Huawei, điều này có nghĩa là họ sẽ được truy cập vào các ứng dụng có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng thiết bị Huawei.

Vì vậy, có vẻ như các ứng dụng WhatsApp, Instagram và Facebook sẽ xuất hiện trên Huawei Huawei AppGallery, vì những ứng dụng này hiện đang bị thiếu nếu bạn sở hữu điện thoại thuộc dòng Mate 30.

Việc tạo ra các lựa chọn thay thế cho YouTube, Gmail, … chắc chắn sẽ rất khó khăn cho Huawei. Họ sẽ lấy nội dung nào để tạo YouTube? Hay nó sẽ đi với một nền tảng như Vimeo? Làm thế nào để thuyết phục người dùng không sử dụng Gmail?, có nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự kết thúc giữa xung đột Mỹ và Huawei. Hiện tại, Huawei phải nỗ lực để phát triển thành công HMS và giữ vị trí trong danh sách ba nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu toàn cầu.



https://ift.tt/2SnTmq6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét