12/16/2019

Những idol KPOP bước ra từ các nhóm nhạc có hoạt động solo nổi trội nhất năm 2019

2019 là năm đánh dấu sự trở lại của nhiều tên tuổi nghệ sĩ solo tường thành cũng như sự xuất hiện của các tân binh solo đến từ các nhóm nhạc. Cùng BlogAnChoi điểm danh một vài idol KPOP có thành tích solo nổi bật nhất trong năm nay nhé!

Các idol solo đến từ các nhóm nhạc KPOP đã và đang phá vỡ định kiến về một thần tượng có hoạt động cá nhân thường không gây được tiếng vang lớn hay thu hút được nhiều sự quan tâm bằng khi họ hoạt động trong nhóm. Trong năm 2019, các nghệ sĩ solo đến từ các nhóm nhạc dưới đây đều “bỏ túi” cho mình những thành tích solo đầy ấn tượng.

Taeyeon (SNSD)

Năm 2019 đánh dấu 12 năm hoạt động với vai trò là thành viên hát chính kiêm thủ lĩnh nhóm nhạc huyền thoại SNSD của Taeyeon. Trong suốt hơn 10 năm hoạt động, Taeyeon chưa một lần khiến người hâm mộ thất vọng với các sản phẩm solo với chất giọng nội lực mang đậm cá tính riêng cùng kĩ năng thanh nhạc đỉnh cao của mình.

kim taeyeon
Giọng ca “vàng” của nhóm nhạc huyền thoại SNSD (Nguồn: Internet).

Taeyeon bắt đầu sự nghiệp solo từ 2015 với bản hit “I” làm chao đảo các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế, mang về cho chính chủ hàng loạt giải thưởng danh giá với một tân binh solo “chân ướt chân ráo”.

taeyeon I
Taeyeon xinh ngút ngàn trong MV I (Nguồn: Internet).

Lần comeback gần đây nhất của Taeyeon là vào tháng 10 với ca khúc chủ đề “Spark” nằm trong album “Purpose”. Mặc dù không quảng bá trên các sân khấu âm nhạc nhưng ca khúc đã đem về cho Taeyeon hàng loạt thành tích ấn tượng đặc biệt ở mảng nhạc số.

Chỉ mất hơn ba tiếng để “Spark” đạt được All Kill các bảng xếp hạng nhạc số xứ Hàn. Không những thế ca khúc còn lọt top 5 iTunes Mĩ và càn quét No.1 iTunes của rất nhiều nước. Hơn 10 năm hoạt động nhưng Taeyeon chưa bao giờ mất đi sức hút mà ngày càng gia tăng cho mình dàn hậu cung đông đảo.

Taeyeon
Chỉ sau hơn 3h phát hành, Spark đã đạt All-Kill (Nguồn: Internet).

Sunmi

Cũng giống như Taeyeon, năm 2019 đánh dấu 12 năm hoạt động trong ngành giải trí của Sunmi. Sau từng ấy năm, cô gái ra mắt ở độ tuổi rất trẻ vẫn duy trì được danh tiếng dù cho nhiều đồng nghiệp cùng thời đã dần mất hút khỏi làng giải trí.

sunmi solo
Sunmi là một trong số ít nghệ sĩ có sự nghiệp thành công sau khi rời nhóm (Nguồn: Internet).

Đặc biệt, Sunmi càng ngày càng khẳng định sự nghiệp solo thành công vang dội sau khi rời Wonder Girls để theo đuổi con đường solo. Các bản hit “24 Hours”, “Full Moon”, “Heroine” đặc biệt là “Gashina” với vũ đạo gây sốt đã giúp Sunmi nhanh chóng chinh phục được khán giả toàn châu Á với hình tượng quyến rũ, gợi cảm cùng những giai điệu mới lạ đậm chất Đông phương đầy nghệ thuật.

sunmi gashina
“Gashina” là ca khúc đưa tên tuổi của Sunmi lên tầm cao mới (Nguồn: Internet).

Sự trở lại mới nhất của Sunmi với ca khúc “Lalalay” phát hành ngày 27/8 một lần nữa khẳng định danh hiệu “bướm chúa” trong làng nhạc KPOP của cô nàng. Với màu tóc bạch kim nổi trội cùng phong cách trang điểm lạ mắt, nhan sắc của Sunmi đã “lên hương” đáng kể sau khi tăng cân.

Hwasa (MAMAMOO)

Nói đến các nhóm nhạc hàng đầu không xuất phát từ Big 3, không thể không nói đến các cô gái quyến rũ của nhà RBW, MAMAMOO. Kể từ khi debut từ năm 2014 đến nay, MAMAMOO luôn giành được nhiều thiện cảm từ netizen bởi phong cách âm nhạc độc đáo cùng kỹ năng điêu luyện và cách truyền tải cảm xúc vào từng bài hát chạm đến nơi sâu nhất của trái tim người nghe.

mamamoo solo
Các thành viên MAMAMOO với màu sắc riêng biệt (Nguồn: Twitter).

Vào ngày 13/2, cô nàng em út Hwasa của nhóm đã chính thức ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo với ca khúc “Twit”. Ca khúc sở hữu giai điệu sôi động, rất bắt tai và thể hiện cá tính của Hwasa một cách đậm nét.

Hwasa
Hình ảnh đầy cá tính của Hwasa trong MV solo (Nguồn: Internet).

Hwasa đã “bỏ túi” hàng loạt thành tích ấn tượng với “Twit” khi ca khúc nhanh chóng vươn lên thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng nhạc số. Và chỉ sau ba ngày, “Twit” đã đạt được Realtime All-Kill lần đầu tiên. Đây quả là một thành tích đáng nể với một nghệ sĩ mới debut solo như Hwasa.

twit ichart
Twit nhanh chóng chạy lên thứ hạng cao của các bảng xếp hạng nhạc số (Nguồn: Internet).

Park Bom

Trưởng thành từ nhóm nhạc huyền thoại của gen 2 là 2NE1, Park Bom đã thu về lượng fan đông đảo nhờ gương mặt xinh như búp bê sống vừa có một giọng hát độc lạ đầy nội lực khác biệt so với vocal các nhóm khác.

park bom
Cô “búp bê sống” gây sốt một thời của KPOP (Nguồn: Internet).

Vào ngày 13/3/2019, Park Bom chính thức trở lại sau 5 năm vắng bóng với album “Spring” và ca khúc chủ đề cùng tên. Thông qua album mới, Park Bom đã gửi gắm không ít tâm sự của bản thân kèm ước muốn mạnh mẽ là được sống thỏa thích với niềm đam mê ca hát luôn cháy bỏng trong mình.

Park Bom
Park Bom trở lại sau 5 năm dài vắng bóng (Ảnh: Internet)

Giai điệu êm tai cùng với giọng hát nội lực vốn có và màn kết hợp đầy xúc động với đồng nghiệp cũ Dara đã giúp cho “Spring” dễ dàng chinh phục người nghe ngay từ lần đầu tiên.

Dù không xuất hiện trong suốt một thời gian dài thế nhưng sức hút của Park Bom chưa bao giờ giảm nhiệt. Bằng chứng đó chính là thành tích cực tốt của “Spring” trên các bảng xếp hạng. Vậy mới thấy khán giả Hàn nhớ tiếng hát đặc biệt của Park Bom như thế nào.

spring ichart
Thành tích nhạc số “khủng” sau 5 năm vắng bóng của Spring (Nguồn: Internet).

Baekhyun (EXO)

Baekhyun không chỉ thu hút fan bởi giọng hát trầm ấm nội lực mà còn bởi ngoại hình siêu cấp đáng yêu nhưng lại vô cùng thần thái mỗi khi bước lên sân khấu.

baekhyun
Chân dung mỹ nam của nhóm nhạc “vạn người mê” EXO (Nguồn: Internet).

Sau 7 năm hoạt động cùng EXO, Baekhyun chính thức ra mắt solo với mini album “City Lights” cùng bài hát chủ đề “UN Village” vào ngày 10/7. Bản nhạc đậm chất R&B quyến rũ, cuốn hút góp phần làm làm nổi bật chất giọng đầy cảm xúc và nội lực của giọng hát chính nhà EXO. Concept trong MV cũng làm toát lên phong thái hút hồn của Baekhyun.

Baekhyun
Baekhyun gặt hái được nhiều thành tích đáng nể trong UN Village (Ảnh: Internet)

Màn chào sân này còn “rinh” về cho chính chủ hàng loạt thành tích “khủng” đặc biệt ở mảng doanh số album. “City Of Lights” ghi nhận con số pre-order lên tới 401,545 bản và đã vượt 500,000 bản ở thời điểm hiện tại. Với thành tích này, Baekhyun đã làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ solo có doanh số album hàng tháng cao nhất trên BXH Gaon.

baekhyun hanteo
Con số quá ân tượng với một nghệ sĩ mới debut solo (Nguồn: Internet).

Kang Daniel

Bước ra từ chương trình sống còn ăn khách “Produce 101” mùa 2 với danh hiệu cao nhất, không khó hiểu khi Kang Daniel luôn là một cái tên được săn đón ở nhiều lĩnh vực từ ca hát đến quảng cáo.

Sau khi WANNA ONE tan rã, “center quốc dân” đã chính thức debut solo vào ngày 25/7 với album “Color On Me” cùng ca khúc chủ đề “What Are You Up To”. “Color On Me” đem đến cho Daniel loạt thành tích cực kỳ ấn tượng khi đạt được lượng tiêu thụ album “khủng”. Chỉ sau một ngày phát hành, “Color On Me” đã tiêu thụ được 342,218 bản.

Kang Daniel
Kang Daniel cũng là một cái tên solo đáng chú ý trong năm 2019 (Ảnh: Internet)
Kang Daniel
Mới đây, Kang Daniel cũng đã phát hành single Touchin với phong cách lịch lãm, quyến rũ vạn người mê (Ảnh: Internet)

Các bạn có thể tham khảo một số bài viết liên quan:

Các bạn có ấn tượng với idol KPOP solo nào nhất trên đây? Hãy tiếp tục theo dõi BlogAnChoi để được cập nhật những tin tức mới nhất về KPOP nhé!

Bài viết Những idol KPOP bước ra từ các nhóm nhạc có hoạt động solo nổi trội nhất năm 2019 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày BlogAnChoi.



https://ift.tt/2YS09JV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét